Advertisement

Đài Loan mất thêm một đồng minh do áp lực từ Trung Quốc (VOA)

Đài Loan mất thêm một đồng minh do áp lực từ Trung Quốc (VOA) #VOATIENGVIET
Tin tức: Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào để vượt tường lửa. Đài Loan ngày 20/9 loan báo đã cắt quan hệ chính thức với đảo quốc Kiribati ở Thái Bình Dương, mất thêm một đồng minh nữa giữa áp lực gia tăng từ Trung Quốc đối với các nước có quan hệ ngoại giao với đảo tự trị Đài Loan.

Cộng hòa Kiribati trở thành nước thứ bảy quay lưng lại với Đài Loan để kết thân với Trung Quốc kể từ khi bà Thái Anh Văn lên làm Tổng thống Đài Loan năm 2016.

Trung Quốc đang tìm cách thu hẹp đồng minh của Đài Loan. Tổng thống Thái Anh Văn tố cáo Bắc Kinh muốn chèn ép, hiếp đáp Đài Loan và phá hoại kết quả bầu cử Tổng thống ở Đài Loan.

Đảo tự trị Đài Loan có quan hệ chính thức với 15 nước trên thế giới, đa phần là các nước nhỏ kém phát triển ở Trung Mỹ và Thái Bình Dương. Trung Quốc tuyên bố Đài Loan là lãnh thổ của họ nên không có quyền có quan hệ chính thức với bất kỳ quốc gia nào.

đài hoa kỳ voa,tranh chấp biển đông,tin nhanh,tin tuc,tin tức,tin viet,viet nam tin nhanh,the gioi tin nhanh,tin tuc viet nam,tin tuc the gioi,tintuc,thoi su viet nam,an ninh the gioi,bien dong,biển đông,tinh hinh bien dong,tình hình biển đông,tin tuc bien dong,tin tuc thoi su,trung quoc,viet nam,voa express,đài voa,voa tiếng việt,voa tieng viet,đài tiếng nói hoa kỳ,dai tieng noi hoa ky,xem tin tuc,tin vietnam,thời sự,voa,chính trị,

Post a Comment

0 Comments