Advertisement

Hava Yaatra - ปัจจุบัน (Present Time) [Official Audio]

Hava Yaatra - ปัจจุบัน (Present Time) [Official Audio] ปัจจุบัน (Present Time) - ซิงเกิ้ลแรกของ Hava Yaatra (สายลมและการเดินทาง) เพลงมีกลิ่นผสมของโพสต์ร็อคและโฟล์คร็อค เล่าเรื่องสัจธรรมของชีวิต มีพบย่อมมีจากเป็นอนิจจัง...


เนื้อร้อง : ปิยะ ไชยเดช ทำนอง/เรียบเรียง : Hava Yaatra

Produce : Hava Yaatra
Mix Down : อิทธิเชษฐ์ ฉวาง (ออริจิน มิวสิค)
Record at Dog Home Studio
บันทึกเสียงเครื่องดนตรีทุกชิ้นโดยสมาชิกวงฮาวายาตรา
Lyrics Translated to English by Aaron Vines and Karn Jitsakula

ขอขอบคุณ ที่ปรึกษา : พี่ป๊อก แจ็ค รัสเซล (Classy Records)
ขอขอบคุณ ยิม (Dog Home Studio) ห้องอัดคุณภาพและผู้บันทึกเสียง
ขอขอบคุณ ทุกแรงบันดาลใจ แรงเชียร์ และกำลังใจของพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ทุกคน ศิลปินทุกท่านที่พวกเราเรารู้จัก
ขอขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนทุกท่าน และ MiX Magazine & Mixmaya เพลงเสร็จแล้วนะครับ
ภาพถ่ายโดย โจ๊ก เป้ลม (พระสงฆ์ ที่หาดมอมะกัน รัฐทวาย ประเทศเมียนมาร์)

Hava Yaatra :
Air Chaiyadej : Vocal & Acoustic Guitar
Aumlove Pukjai : Bass
Pam Shirt : Drum
Joke Paelom : Guitar Solo
Som Goh : Violin

ฮาวายาตรา ที่มาของชื่อวงคือคำในภาษาฮินดี
हवा Hava - ลม
यात्रा Yaatra – การเดินทาง

วงดนตรี 5 ชิ้น ที่ทำเพลงในแนวโพสต์ร็อค โฟล์คร็อค-คันทรี่ เจือกลิ่นป็อบ

นำโดยเสียงกีตาร์โปร่ง ในภาคริธึ่ม พร้อมเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ “แอร์ ไชยเดช” กีตาร์โปร่ง, ร้องนำ นักดนตรีหนุ่มที่เล่นดนตรีอาชีพแถวถนนข้าวสาร และถนนพระอาทิตย์เพื่อประทังชีวิต เขาแต่งเพลงมาจากประสบการณ์ชีวิตที่พบเจอ บ่มเพาะ รีดเข้นออกมาเป็นเรื่องราวเคล้าเสียงเพลงที่กลั่นออกจากใจ หลายคนชื่นชมในเสียงร้องที่ฟังเป็นธรรมชาติ ซื่อๆ จริงใจ ไร้จริต รู้สึกอย่างไหนร้องออกมาอย่างนั้น ถ้าเป็นภาษาดนตรีคงจะเรียกได้ว่าร้องออกมาจากใจ ฟีลลิ่งสามารถสื่อสารถึงใจคนฟังผ่านทางโสตประสาท

เบสซัพพอร์ตโดย “อุ้มรัก เบเบ” บรรณาธิการนิตยสารเล่มหนึ่งบนแผงหนังสือของเมืองไทย เล่นดนตรีเป็นงานอดิเรกแต่จริงจัง รักในเสียงเพลงหลงมนต์สะกดดนตรีจนโงหัวไม่ขึ้น เขียนเพลงและทำวงใต้ดินแนวฟังค์ร็อค โดยมีวงซีเปีย เป็นแรงบันดาลใจ ในชื่อ Bay Bay Brothers แต่เมื่อแอร์ส่งเพลงที่แต่งให้ฟัง เขาก็พร้อมที่จะมาซัพพอร์ตเพื่อนในตำแหน่งเบสทันที

กลองกระดูกสันหลังของวงแกร่งดังหินผากระหน่ำโดย “แป๋ม เชิด” หนุ่มจากสกลนคร ที่มาสนิทกับอุ้มรักตอนเรียนมหาวิทยาลัยในกรุงเทพ ตอนนั้นแป๋มเคยประกวดวงดนตรีเวทีใหญ่ระดับประเทศงาน Panasonic Star Challenge เป็นวงตัวแทนจากภาคอีสาน เข้ารอบลึกไปจนคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ (วงได้ที่ 2 ในปีนั้นที่ 1 คือวงไอน้ำ) เกือบจะได้เป็นศิลปินอาร์เอสอยู่แล้วเชียว 555

กีตาร์โซโล่ “โจ๊ก เป้ลม” วิศวกรหนุ่มใหญ่จากรั้วลาดกระบัง เป็นประธานชมรมดนตรีของบริษัท ชอบการท่องเที่ยวและแคมป์ปิ้งเดินป่าเป็นชีวิตจิตใจ แต่ไม่ว่าจะไปหนแห่งใดในโลก ในมือและข้างกายจะต้องมีกีตาร์ติดตัวไปด้วยเสมอ เมื่อแอร์น้องรักชักชวนให้เขาเข้าวงก็รีบตอบรับทันที สีสันของเส้นเสียงที่ขาดไม่ได้มาจากการเขย่าสายลวดของเขา

ไวโอลิน “ส้มโก๊ะ” นักดนตรีสาวที่เข้ามาเติมเต็มและเป็นสีสันความพลิ้วไหว ให้วงได้มีเมโลดี้สวย สอดประสาน และรับส่งโซโล่ หยอกล้อกับกีตาร์ เป็นความงดงามในท่วงทำนอง เพิ่มกลิ่นความเป็นคันทรี่ โฟล์ค และความหวานให้บทเพลง นอกจากไวโอลิน เธอยังเล่นเปียโน และมีดีกรีการเป็นนักร้องอาชีพอีกด้วย

Present Time,ปัจจุบัน,havayaatra,postrock,thairock,folkrockthai,thaipost,

Post a Comment

0 Comments